Khách hàng phản ánh sữa của Nestlé Việt Nam có mùi chua, đóng mảng bám

15/01/2022 11:44:33

Anh K., ngụ quận Tân Phú mua sản phẩm sữa hộp MILO uống liền loại 180ml của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, khi sử dụng thì phát hiện sữa có mùi chua, hình thành nhiều mảng bám. Sự việc trên khiến gia đình anh lo sợ vì không biết loại sữa này có ảnh hưởng đến sức khỏe của con gái hay không.

Phản ánh đến Công lý & Xã hội, anh K., ngụ quận Tân Phú cho biết, tháng 10/2021, gia đình anh có mua 5 lốc sữa hộp MILO loại uống liền 180ml của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (gọi tắt là Nestlé), quá trình mua, sản phẩm hoàn toàn nguyên vẹn, không có dấu hiệu hư hỏng. 

Tuy nhiên, sau khi con gái anh sử dụng thì phát hiện sữa có mùi chua, xuất hiện nhiều mảng bám, vết cợn bên trong hộp. Sự việc trên khiến gia đình anh vô cùng lo sợ vì không biết loại sữa này có tác động đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa của trẻ em khi sử dụng không.

Để làm rõ các thắc mắc, anh K. chủ động liên hệ qua tổng đài của Nestlé. Sau nhiều cuộc điện thoại, anh K. mới nhận được phản hồi từ nhân viên chăm sóc khách hàng của Nestlé.

1-w992-h360.jpg1-w992-h360.jpg

  • Sản phẩm sữa MILO 180ml của Nestlé mà anh K. mua về sử dụng

Ngày 25/10/2021, đại diện Nestlé có xuống nhà anh K. ghi nhận sự việc, lấy các mẫu sữa về kiểm tra. Thay vì đốc thúc quy trình kiểm định để có câu trả lời và trấn an tâm lý cho khách hàng thì phải đến hơn 20 ngày sau, Nestlé mới có phản hồi chính thức về sự việc trên.

Trong văn bản trả lời anh K., Nestlé cho biết đã kiểm tra nhật ký dây chuyền sản xuất của lô sản phẩm có HSD:29/4/2022 - MSP: 12416348B1, nhà máy cho biết, các thông tin ghi nhận đều cho thấy trong quá trình sản xuất của lô sản phẩm này không xảy ra sự cố bất thường.

Kiểm tra 1 mẫu phản ánh do anh K. cung cấp, nhà máy nhận thấy ngoài vị trí cắm ống hút và góc trái đã bị cắt mắt là không kiểm tra được, phát hiện có vết rách tại vị trí góc phải và phía trên của hộp.

2-w1280-h722.jpg2-w1280-h722.jpg

  • So sánh 2 sản phẩm sữa hộp MILO của Nestlé có thể thấy một bên bị hư hỏng nặng, hình thành nhiều mảng bám

“Một khi bao bì bị tổn hại, vi khuẩn sẽ theo không khí qua vị trí bao bì bị tổn hại vào bên trong làm hư hỏng chất lượng sản phẩm, cụ thể làm sản phẩm bị thay đổi về mùi (vị chua) và cấu trúc (có cặn lợn cợn) sau khi bao bì có sự tổn hại”, Nestlé giải thích.

Kiểm tra 1 mẫu phản ánh do anh K. cung cấp, nhà máy nhận thấy ngoài vị trí góc tai trái đã bị cắt mất là không kiểm tra được, những vị trí còn lại của bao bì của vỏ hộp này không có dấu hiệu bất thường, không bị rò rĩ, không bị dập móp.

Kiểm tra 13 mẫu phản ánh do anh K., cung cấp, nhà máy nhận thấy bao bì không có dấu hiệu bất thường, không bị rò rĩ, không bị dập móp. Các chỉ tiêu hóa lý, cảm quan và vi sinh nằm trong giới hạn bình thường.

3-w997-h708.jpg3-w997-h708.jpg

  • Văn bản của Nestle Việt Nam trả lời anh K.

Ngoài ra, Nestlé cho biết, công ty đã chủ động gửi 1 mẫu MILO uống liền loại 180ml được lấy trong số mẫu phản ánh thu về từ anh K., để kiểm tra tại Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm (CASE), một phòng thí nghiệm độc lập trực thuộc Sở Khoa học Công nghệ TPHCM cho thấy sản phẩm MILO uống liền loại 180ml lô HSD: 29/4/2022 - MSP: 12416348B1 đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn để sử dụng.

Nestlé cũng kết luận, hộp sản phẩm anh K. phản ánh “vị chua, có cợn lợn cợn” là do bao bì đã bị tổn hại trong quá trình sản phẩm lưu thông trên thị trường hoặc bảo quản sử dụng sản phẩm không đúng cách tại các điểm đến khác nhau; các sản phẩm MILO uống liền loại 180ml có lô HSD: 29/4/2022 - MSP: 12416348B1 hoàn toàn đủ chất lượng để lưu hành trên thị trường và tiêu thụ.

 

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam có địa chỉ tại Lầu 5, Empress Tower, 138-142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM. Nestlé hiện đang điều hành 6 nhà máy và gần 2.300 nhân viên trên toàn quốc. Với tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD.

Theo Gia Nguyễn - Nhật Khải/Công lý và Xã hội

Sp-hoc-vien-hoc-do-hoa-789-my-dinh2_-12-11-2020-10-39-04.jpg