Hơn 200 đơn vị tham gia triển lãm quốc tế vải cao cấp - Texfuture Việt Nam 2023

22/02/2023 17:58:13

Sáng ngày 22/2, công ty Cổ phần Giải pháp Dệt may Bền vững (Công ty STS) phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại TP.HCM (VCCI-HCM) và Tengda - Exhibition công bố Triển lãm quốc tế vải cao cấp - Texfuture Việt Nam 2023 với chủ đề “Dệt may Việt Nam: Mạnh hơn – Thông minh hơn – Xanh hơn” diễn ra từ ngày 22/03 đến ngày 24/03/2023 tại GEM Center,TP.HCM.

 

Texfuture truyền cảm hứng và hỗ trợ thúc đẩy nhanh việc áp dụng các nguyên vật liệu hướng đến tính bền vững và khả thi. Ngoài ra, Texfuture cũng là một sự kiện mang nét rất riêng so với các sự kiện dệt may khác, đó là Texfuture chuyên sâu vào chủ đề vải và phụ kiện thể hiện sự tôn trọng sản xuất truyền thống thông qua các sản phẩm truyền thống. Và giới thiệu các sản phẩm mới áp dụng công nghệ mới, theo phương pháp xanh hóa, hỗ trợ hành tinh, hệ sinh thái ngành, cộng đồng trong nước & quốc tế một cách toàn diện.

Buổi công bố thông tin

 

Texfuture Việt Nam 2023, với 200 đơn vị tham gia triển lãm trong và ngoài nước, cả trực tiếp và trực tuyến, là nơi hội tụ rất nhiều doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dệt may, từ các nhà thiết kế, các công ty sản xuất đến các nhãn hàng cũng như nhà cung cấp nguyên phụ liệu, thiết bị và công nghệ cho ngành.

 

Diễn ra từ ngày 22/03 đến ngày 24/03/2023, Texfuture Việt Nam chính là sự kiện đầu tiên của ngành Dệt may Việt Nam trong năm 2023 trong bối cảnh toàn ngành đứng trước thách thức đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế sau đại dịch Covid-19,Tex Future Việt Nam với mục tiêu biến thách thức thành cơ hội, chắt chiu từng mối quan hệ, từng đơn hàng nhỏ trong sự kết nối giao thương tại triển lãm.

Khám phá các chủ đề mới nổi trong đổi mới vật liệu sẽ ảnh hưởng đến xu hướng về nguyên liệu thô, kết cấu, hoàn thiện, chi tiết và hướng màu sắc mới trên quần áo, giày dép, phụ kiện cho Xuân Hè 2024. Đồng thời mang đến cảm hứng thiết kế, tăng tốc bán hàng, giảm nguy cơ “đóng máy” và nắm bắt xu hướng trong tương lai, từ các cuộc đối thoại trực tiếp với các diễn gia trong diễn đàn Texfuture, thông qua 3 chủ đề nổi bật: Các xu hướng Xuân Hè 2024 (TrendingOn 2024SS); Kỷ nguyên mới trong thiết kế thời trang (New Age of Design); Tương lai là hôm nay (Future is Now).

Phát biểu tại buổi công bố, ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Giám đốc VCCI-HCM cho biết: Năm 2023 được dự báo còn nhiều khó khăn cho các ngành sản xuất & xuất khẩu như dệt may, nhu cầu thế giới chưa có tín hiệu phục hồi do kinh tế vĩ mô thế giới vẫn ở trạng thái bất định. Dự báo tổng cầu dệt may thế giới khoảng 700 tỷ USD, giảm 8% so với năm 2022. Bên cạnh đó là những đòi hỏi khắt khe đến từ các nhãn hàng về giá thành, chất lượng cùng yêu cầu tuân thủ các chính sách về phát triển bền vững, xanh hóa, tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải... Triển lãm Texfuture Việt Nam 2023 không chỉ tăng cường năng lực cạnh tranh, hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp dệt may mà còn mở rộng mạng lưới kết nối đến các ngành nghề có liên quan giúp đột phá trên con đường tìm nguồn cung ứng vải bền vững và sáng tạo từ đó hoàn thiện chuỗi cung ứng của ngành, sẵn sàng chinh phục các thị trường quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng, Giám đốc đối ngoại STS cho biết: Texfuture Việt Nam 2023 khác biệt qua những câu chuyện tiên phong như Thư viện vải vóc số hóa duy nhất và đầu tiên của ngành tại Việt Nam, nơi các nhà thiết kế, các công ty sản xuất có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và đưa vào sử dụng. Trung tâm dữ liệu xuất nhập khẩu Việt Nam mang đến cho các doanh nghiệp nhưng công cụ và thông tin hữu ích bằng phần mềm trực quan sinh động, hỗ trợ trong việc tìm hiểu và quyết định thị trường xuất khẩu tiềm năng.

“Có thể khẳng định, Texfuture chắc chắn sẽ mang đến giá trị rất lớn cho Ngành Dệt May Việt Nam. Đặc biệt là tại thời điểm năm 2023 đầy thử thách, Texfuture hy vọng đem lại cho cộng đồng Ngành Dệt May nhiều sự kết nối hợp tác trong và ngoài nước, giúp doanh nghiệp nắm bắt triệt để các xu hướng của dệt may bền vững, đó là Kinh tế tuần hoàn, Kinh tế xanh và Chuyển đổi số”, bà Thúy Phượng nhấn mạnh.

Dệt may là một trong những ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam. Dệt may không chỉ là ngành mang lại kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 3 của cả nước mà còn là ngành kinh tế góp phần ổn định an sinh xã hội. Ngành dệt may Việt Nam hiện đang sử dụng 2,5 triệu lao động, kim ngạch xuất khẩu hơn 40 tỷ USD/năm, thu nhập trung bình của người lao động trong ngành đạt khoảng 3.800 USD/năm. Tuy kim ngạch xuất khẩu cao nhưng giá trị gia tăng của ngành còn chưa cao, chưa chủ động được nguồn nguyên phụ liệu và năng suất lao động chưa quá cao so với các nước trong khu vực. Do vậy, thách thức của Dệt may Việt Nam chính là cần phát triển theo chiều sâu trong thời gian tới, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tập trung những công đoạn có giá trị cao như thiết kế mẫu mã sản phẩm, sử dụng nguyên liệu dệt may xanh, phục vụ tốt hơn các đơn hàng nhỏ để ngày một phát triển bền vững và mang lại nhiều giá trị.

Thanh Nguyên

 

300x600_-24-06-2022-13-02-56.jpg