Ngày 25/7, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh), triển lãm quốc tế về ngành làm đẹp - Vietbeauty và Cosmobeauté Vietnam 2024 chính thức khai mạc.
Sự kiện lần này quy tụ hơn 600 công ty triển lãm từ 25 quốc gia, với hơn 2.000 thương hiệu làm đẹp đến từ các quốc gia như Mỹ, Pháp, Italia, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, và nhiều nước khác. Với diện tích triển lãm lên đến 13.000m², chương trình dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan trong và ngoài nước.
Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực chuyên ngành như tìm kiếm nhà cung cấp và trở thành đối tác phân phối, bán lẻ trong ngành làm đẹp. Các sản phẩm và dịch vụ được trưng bày bao gồm gia công OEM/ODM, sản xuất, đóng gói, cung ứng nguyên liệu, và các sản phẩm hoàn chỉnh như mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc và làm đẹp móng, tóc. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các thiết bị và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp dành cho spa, phòng khám, salon thẩm mỹ.
Vietbeauty và Cosmobeauté Vietnam 2024 cũng đặc biệt chú trọng đến Chương trình "Hosted Buyer", nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, và đơn vị kinh doanh spa, phòng khám. Chương trình tạo điều kiện cho khách tham gia đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày, từ đó khám phá và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới với các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.
Triển lãm còn mang đến chuỗi hội thảo quốc tế và hội thảo chuyên môn do các chuyên gia và nhà lãnh đạo uy tín trong ngành dẫn dắt. Các chủ đề thảo luận bao gồm công thức hương liệu, nguyên liệu cải tiến bền vững như công nghệ Ecoboost trong điều chế nước hoa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, các chiến lược mới về phân phối, quảng bá và bán lẻ mỹ phẩm, bí kíp tăng trưởng kinh doanh trên các nền tảng Facebook và TikTok, thiết kế trải nghiệm khách hàng 5 sao cho ngành thẩm mỹ, xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân và công nghệ vi sắc tố da đầu (SMP).
Ông Trương Bình Minh Đông, đại diện thương hiệu nước hoa K3, cho biết tại buổi triển lãm, công ty giới thiệu hơn 15 dòng nước hoa do công ty sản xuất, với giá từ 200.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/chai. Đây là cơ hội để công ty mang đến những sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý cho người tiêu dùng. Tận dụng lợi thế vừa là nhà sản xuất, K3 có thể chủ động nguồn nguyên liệu và sử dụng công nghệ hiện đại để tạo ra các dòng nước hoa có chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu, có thể lưu hương trên 8 tiếng đồng hồ nhưng giá thành phải chăng.
Ông Jack Lin, Giám đốc công ty mỹ phẩm Kuan Yuan Lian tại Đài Loan, chia sẻ rằng công ty mang đến triển lãm các dòng sản phẩm chăm sóc da và tóc hoàn toàn từ thiên nhiên. Ông hy vọng sẽ tìm được đối tác phân phối tại Việt Nam để các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của công ty có thể tiếp cận và phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.
Theo báo cáo của Statista vào tháng 7/2024, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng mức lương trung bình cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thu nhập khả dụng ngày càng tăng, cùng với sự trỗi dậy của thương mại điện tử, đang kéo theo nhu cầu về các mặt hàng tiêu dùng, đặc biệt là mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Dự kiến đến năm 2024, doanh thu của thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam sẽ đạt 2,66 tỷ USD, với mức tăng trưởng kép hàng năm ở mức 2,97% từ 2024 - 2028. Trong đó, phân khúc chăm sóc cá nhân chiếm thị phần lớn nhất, với giá trị ước tính khoảng 1,17 tỷ USD, tương đương hơn 43% tổng thị phần của thị trường.
Báo cáo khác của Statista vào tháng 3/2024 cho thấy, trong năm nay, trung bình mỗi người Việt sẽ chi 0,40 USD cho sản phẩm kem chống nắng. Thị trường kem chống nắng tại Việt Nam dự kiến đạt doanh thu 40,18 triệu USD vào năm 2024 và tăng trưởng với tốc độ ấn tượng 6,62% mỗi năm trong giai đoạn 2024 – 2028. Điều này cho thấy mức độ quan tâm ngày càng cao của người dân Việt Nam đối với việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
Viên Viên
21/10/2020 08:55:42
01/08/2022 18:41:46
20/08/2022 12:24:12
24/08/2022 16:55:51
11/09/2022 11:33:54
25/11/2022 12:58:37
22/02/2023 17:58:13
22/03/2023 22:57:48
29/03/2023 10:38:59
09/05/2023 20:03:14