Khách hàng "tá hỏa"vì không thể rút 2 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại Vietbank

26/11/2021 16:20:43

 

Khách hàng gửi vào 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 2 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Ngân hàng Vietbank). Tuy nhiên, khi đến hạn tất toán khách hàng đến Ngân hàng rút tiền thì không được.

Bà Nguyễn Thị Bé B. (trú tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) cho biết, ngày 24/5/2021 bà B. có gửi tiền vào 2 sổ tiết kiệm tổng số tiền là 2 tỷ đồng tại Ngân hàng Vietbank - Chi nhánh Trần Não (Quận 2, TP Hồ Chí Minh) với thời hạn gửi 1 tháng.

Đến thời hạn tất toán, bà B. đến Ngân hàng Vietbank để rút tiền thì bất ngờ bị từ chối mà không nói rõ lý do.

Ngày 2/11/2021, bà B. ủy quyền cho chồng là ông Trần Kỳ V. đến trụ sở chính Ngân hàng Vietbank để giải quyết, tất toán tiền gốc và lãi gửi nêu trên.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Phúc, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khu vực TP Hồ Chí Minh Ngân hàng Vietbank ghi nhận thông tin của ông V. đề nghị Vietbank tất toán và chi trả gốc, lãi của 2 sổ tiết kiệm nêu trên.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Vietbank thống nhất sẽ phản hồi kết quả giải quyết dứt điểm cho ông Trần Kỳ V. trong vòng 3 ngày.

Tuy nhiên, 3 ngày sau, khi ông V. đến Ngân hàng Vietbank thì bất ngờ không được tiếp đón và không giải quyết tất toán số tiền gửi tại 2 sổ tiết kiệm nêu trên.

Ngày 26/11/2021, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Cẩm Huyên, Trưởng phòng Pháp lý Ngân hàng Vietbank cho biết: “Vừa qua Ngân Hàng Vietbank đã ghi nhận thông tin khách hàng phản ánh và Ngân hàng Vietbank đã chuyển vụ việc đến cơ quan điều tra”.

Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

Theo Hồng Lĩnh- Nguyên Vũ/Đại đoàn kết