TP. HCM: Đang làm rõ việc “mất 7.000Euro” trong hành lý ký gửi tại hãng Hàng không Pacific Airline

12/05/2022 16:59:01

Cảng vụ Hàng không miền Nam và các bên liên quan đang làm rõ việc chị L.T.H.T. (ngụ tại Quận 7, TP. HCM) báo “mất 7.000Euro” trong hành lý ký gửi trên chuyến bay của hãng Hàng không Pacific Airline (từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đi sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng).

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, ngày 02/5/2022, đơn vị nhận được phản ánh của chị L.T.H.T. (ngụ tại Quận 7, TP. HCM) báo “mất 7.000Euro” trong hành lý ký gửi trên chuyến bay của hãng Hàng không Pacific Airline (từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đi sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng).

Sau khi phát hiện sự việc xảy ra, chị T. đã chủ động liên hệ làm việc với hãng Hàng không Pacific Airlinevà các bên liên quan để nhờ sự giúp đỡ và giải quyết.

Theo phản ánh, vào lúc 14h45phút, ngày 01/5/2022, chị L.T.H.T. đi trên chuyến bay số hiệu VN6222 (số ghế 16F) của hãng Hàng không Pacific Airline, lộ trình bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đến sân bay Liên Khương, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để du lịch cùng bạn bè, hành lý ký gửi là một vali màu đỏ bên trong là tư trang cá nhân và một ví tiền màu đen có chứa 7.000Euro (bảy ngàn Euro).

Chị T. cho biết, vì chị là một trong những hành khách cuối cùng đi trên chuyến bay, do một người bạn có vấn đề về sức khoẻ (cần chị chăm sóc) và thời gian gấp nên khi làm thủ tục ký gửi hành lý, chị không để ý đến những quy định về hành lý ký gửi và không được nhân viên làm thủ tục “cảnh báo” những vật dụng (tiền VNĐ, ngoại tệ, tư trang có giá trị,…) không được bỏ trong hành lý ký gửi, nên chị cũng không lấy ra một ví tiền màu đen có chứa 7.000Euro (bảy ngàn Euro) được bọc trong quần áo để trong vali (màu đỏ) ký gửi.

Khi máy bay đến sân bay Liên Khương, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, chị T. nhận hành lý của mình, ngay tại khu vực băng chuyền nhận đồ, do người bạn cần vật dụng, chị đã mở vali (màu đỏ), phát hiện ví màu đen đựng tiền của mình đã bị mở ra và số tiền 7.000 Euro (bảy ngàn Euro) trong ví không còn.

Sau khi phát hiện sự việc xảy ra, chị đã chủ động liên hệ làm việc với Hãng hàng không Pacifice Airlinevà các bên liên quan để nhờ sự giúp đỡ và giải quyết.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh, đơn vị đã yêu cầu hãng Hàng không Pacific Airline và các bên liên quan rà soát quy trình phục vụ, vận chuyển trên chuyến bay số hiệu VN6222 ngày 01/5/2022 (từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM đi sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng) và sẽ có văn bản trả lời cụ thể theo đúng quy định pháp luật.

Cũng liên quan đến sự việc trên, hãng Hàng không Pacific Airline đang phối hợp với các bên liên quan để có câu trả lời cho khách hàng.

Theo Công Danh – Như Quang/Doanh nghiệp đầu tư

300x600_-31-10-2021-20-49-31.gif