Theo một số luồng tin cho rằng việc chống đối chủ đầu tư khoá thang máy chỉ gồm những người thuê lại nhà chủ sở hữu để kinh doanh chứ không phải chính chủ sở hữu căn hộ đấu tranh và đòi quyền lợi, và công ty IDJ khoá thang máy, chặn lối đi nguyên nhân do các đơn vị thuê lại căn hộ để kinh doanh không đóng phí quản lý vận hành để duy trì các hoạt động phục vụ mục đích công cộng như bảo vệ, an ninh, thang máy, xử lý rác, côn trùng….
Theo luật sư Lê Thị Ngọc Anh – Đoàn Luật sư TP.HCM, người đại diên cho các chủ sở hữu tại đây khẳng định các thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt sai sự thật. Hiện tại tất cả chủ căn hộ đã đóng đầy đủ phí quản lý trước 3 tháng vào đầu mỗi quý. Đây là mức phí tính dựa trên diện tích căn hộ, mức phí tại đây đang áp dụng 23.000 đ/m2. Việc chủ đầu tư buộc các chủ sở hữu phải đóng thêm tiền phí dựa trên số ngày sử dụng căn hộ giao động khoảng 300.000 đ/ căn hộ/ ngày là việc áp dụng phí chồng phí. Theo quy định pháp luật, chỉ cho phép công ty quản lý vận hành chỉ được thu 01 loại phí duy nhất là đơn giá m2 tính trên diện tích sử dụng mỗi căn hộ.
Hiện tại Công ty Cổ Phần Đầu Tư IDJ vận tiếp tục duy trì thu phí ngày sử dụng căn hộ và set thang máy theo số ngày đóng phí sử dụng đối với khách hàng. Vì số tiền thu được ước tính đối với một nửa số lượng căn hộ tại dự án, khoảng 1500 căn hộ là 450.000.000 đ, tính trung bình mỗi căn hộ sử dụng 8 ngày một tháng, chủ đầu tư sẽ thu được 450 triệu x 8 = 3.600.000.000 đ (ba tỷ sáu trăm triệu đồng) mà không mất chi phí hoạt động gì ngoài việc bố trí nhân viên set thẻ thang. Đây là một số tiền không nhỏ dẫn đến việc công ty Cổ Phần Đầu Tư IDJ vẫn do dự không giải quyết yêu cầu khách hàng.
Việc mâu thuẫn tranh chấp giữa Công ty Cổ Phần Đầu Tư IDJ với khách hàng chủ sở hữu căn hộ Apec Mandala Mũi Né đã tạo nên làn sóng dư luận, cảnh báo nhiều rủi ro, …dẫn đến tâm lý e ngại của nhà đầu tư đối với mô hìnhh bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Hiện tại các chủ sở hữu căn hộ tại dự án cho rằng việc rắc rối tranh chấp với chủ đầu tư khiến gia đình của hộ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí có gia đình đã ly hôn. Do đó, việc sai phạm của chủ đầu tư gây ra đối với các khách hàng là chủ sở hữu căn hộ không chỉ thiệt hại về kinh tế mà còn tổn thất về tinh thần.
Ngày 22.10.2024 các chủ sở hữu căn hộ dự án đã đồng loạt gửi đơn tố cáo công ty Cổ Phần Đầu Tư IDJ về các sai phạm và mong đợi giải quyết của cơ quan chức năng và lãnh đạo tỉnh Bỉnh Thuận.
Nguyên Ngọc
11/11/2020 08:44:49
11/11/2020 08:52:10
11/11/2020 08:56:48
11/11/2020 09:14:01
11/11/2020 09:15:39
18/11/2020 12:37:52
23/11/2020 19:30:36
28/11/2020 16:31:17
07/12/2020 19:50:54
11/12/2020 17:31:03